Sự thật về thông tin chuối bị nhiễm HIV

Đăng bài bởi Lê Sơn vào lúc Monday, May 9, 2016 | 0 comments


Sự thật về thông tin chuối bị nhiễm HIV

Mới đây, trên một trang mạng xã hội có đăng tải thông tin chuối chín bị tiêm máu chứa virus HIV khiến nhiều người vô cùng hoang mang, lo sợ.



Hình ảnh quả chuối chín được cho là bị tiêm máu nhiễm HIV.

Thông tin này càng khiến cư dân mạng hoang mang, lo lắng khi đăng kèm theo những hình ảnh về quả chuối chín bên trong có vết chấm đỏ như máu để chứng minh màu đỏ ấy chính là máu chứa HIV do người ta tiêm vào.

Còn đáng sợ hơn khi trang mạng xã hội đó còn dẫn chứng cụ thể nói rằng 2 triệu quả chuối từ đất nước Guatemala, Trung Mỹ được tiêm virus HIV và lan truyền sang các nước khác nhau.
Thực chất đó chỉ là thông tin bịa đặt.



Ngay sau khi phát tán trên mạng xã hội, những thông tin này đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Nhiều người phân tích cho rằng, đây là thông tin bịa đặt, thiếu căn cứ bởi không hề có báo cáo từ cơ quan y tế xác nhận việc này.

Và sự thật những thông tin này chỉ là tin đồn thất thiệt bởi virus HIV có vòng đời rất ngắn và không thể nào chúng có thể sống lâu bên ngoài cơ thể người như vậy.
Hơn nữa, thông tin chuối bị tiêm virus HIV cũng hết sức vô lý bởi nếu bạn tinh tường thì ngay lập tức sẽ lên kiểm tra thông tin trên trang web của Tổ chức Y tế Thế giới, bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ thông tin hay hình ảnh nào liên quan đến vấn đề này.



Khi nói đến chuối – một loại quả mà theo các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh được rằng trong chuối có chứa loại protein lectin có khả năng chống lại sự lây nhiễm HIV, loại virus gây bệnh AIDS. Bởi vậy, ăn chuối không chỉ an toàn mà trong chuối còn giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe .
Các nhà khoa học đã chứng minh chuối vô cùng tốt cho sức khỏe còn có khả năng chống lại sự lây nhiễm HIV.

Còn hiện tượng chuối chín đổi màu xuất hiện những vệt màu đỏ thẫm như màu máu có thể là quả chuối đó bị nhiễm một số loại nấm thối do biến đổi hóa sinh trong quá trình quả chín, chứ không hề có chuyện chuối bị tiêm máu nhiễm virus HIV.

Theo Blog Tâm Sự

Sự thật về thông tin chuối bị nhiễm HIV

Sự thật về thông tin chuối bị nhiễm HIV

Bạn đang xem Sự thật về thông tin chuối bị nhiễm HIV tại thegioitin24h - Kênh tin tức giải trí cập nhập 24/24h Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ nếu bài viết có ích !

Các bài liên quan




Quảng cáo

Bài viết mới nhất

Bài viết theo thời gian

Thông kê truy cập

Số người đang online

Đăng ký nhận tin

Bạn muốn biết các thông tin cập nhập mới nhất hàng ngày, hãy nhập địa chỉ email bên dưới.

|