Lắp đặt kho lạnh và những điều cần biết

Đăng bài bởi Đạt Nguyễn vào lúc Friday, February 17, 2017 | 0 comments


Khi công nghiệp bảo quản hiện nay đang dần phát triển đòi hỏi cần có những thiết bị bảo quản tốt trong đó kho lạnh được dùng nhiều nhất. Khi lắp kho lạnh cần lưu ý những đều sau.

1, Mục đích lắp kho lạnh

Bạn cần xác định xem sử dụng kho lạnh để làm gì ví dụ như kho lạnh vacxin, kho lạnh thực phẩm, kho lạnh thủy sản,... Dựa vào những cách sắp xếp hàng hoá trên kho lạnh, để hàng trên giá tầng hay treo lên móc, là đóng gói hay hàng gói, và chất liệu kho lạnh sử dụng là gì?

Dựa vào những tiêu chí trên nhà cung cấp sẽ tiến hành lắp đặt kho lạnh của người dùng bảo đảm các sản phẩm sẽ được bảo quản tốt nhất. Nếu người dùng chưa có thông tin về kho lạnh thì nhà cung cấp sẽ có những cách để bảo quản sản phẩm tốt nhất trong kho lạnh.



2, Kích thước kho lạnh

Việc xác định rõ kích thước của kho lạnh như kho bảo quản vacxin sẽ biết được dung tích của kho lạnh phù hợp với người dùng là bao nhiêu, giúp xác định công xuất và lượng điện năng mà kho lạnh tiêu thụ ra sao. Nếu không có thông tin kích thước đưa ra từ phía người dùng thì nhà cung cấp có thể dựa vào trọng lượng sản phẩm cần bảo quản là bao nhiêu để tính ra dung tích kho lạnh là bao nhiêu.

3, Vị trí lắp kho lạnh

Tìm hiểu nơi lắp đặt kho lạnh như bảo quản vacxin là ở đâu, là khu dân cư hay khu công nghiệp để sử dụng loại gas lạnh nào là phù hợp. Nếu lắp ở khu dân cư thì dùng gas thơm ít độc hại. Nếu là lắp kho lạnh trong khu công nghiệp có thể sử dụng loại gas thối có chứa NH3, độc hơn gas thơm và có giá cũng rẻ hơn.

4, Giải nhiệt máy lạnh khi lắp kho lạnh

giải nhiệt máy lạnh ở đây có thể là môi trường nước hoặc khí. Nếu là môi trường không khí nhiều bụi bẩn ô nhiễm thì nên dùng giải  nhiệt nước. Dùng cách này làm máy lạnh hoạt động nhẹ đi, và thời gian khởi động dài cũng giảm. Nếu dùng với mô hình này thì nên kèm theo trạm hơn và tháp giảm nhiệt.

5, Nguồn điện sử dụng cho kho lạnh

Với những loại máy có công xuất thấp khoảng dưới 5kw thì nên dùng loại điện 1 pha  là đủ, những máy có công xuất lớn thì nên dùng loại điện 3 pha. Khi khởi động máy với những loại máy có công xuất cao thì nên dùng với loại điện riêng.


Lắp đặt kho lạnh và những điều cần biết

Lắp đặt kho lạnh và những điều cần biết

Bạn đang xem Lắp đặt kho lạnh và những điều cần biết tại thegioitin24h - Kênh tin tức giải trí cập nhập 24/24h Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ nếu bài viết có ích !

Các bài liên quan




Quảng cáo

Bài viết mới nhất

Bài viết theo thời gian

Thông kê truy cập

Số người đang online

Đăng ký nhận tin

Bạn muốn biết các thông tin cập nhập mới nhất hàng ngày, hãy nhập địa chỉ email bên dưới.

|