Những rủi ro trong kho lạnh và biện pháp khắc phục

Đăng bài bởi Đạt Nguyễn vào lúc Monday, February 20, 2017 | 0 comments


Kho lạnh bảo quản sản phẩm là phương pháp được sử dụng nhiều nơi, nơi trong quá trình sử dụng có thể xảy ra những sự cố đáng tiếc, bạn có thể tìm hiểu những những sự cố trong kho lạnh như kho lạnh vaccin cùng phương pháp giải quyết dưới đây.



1, Hơi ẩm thấm qua tấm cách nhiệt 

Thông thường do nhiệt độ kho lạnh thấp nên hơi nước lưu thông qua đây thường ngưng đọng lại 1 phần, do đó làm áp xuất biên trong kho lạnh thấp hơn bên ngoài nên hơi nước thường thấm qua tấm cách nhiệt.

Nếu kho lạnh như kho bảo quản vacxin được lắp bằng tấm cách nhiệt thì ngăn cách bên trong vào ngoài là một lớp tôn vì vậy hơi ẩm không thể lọt qua, nhưng nếu để va chạm với những vật nhọn thì có thể làm thủng và gây ướt tấm cách nhiệt. Nên dùng tấm tấm Palet bằng gỗ là tốt nhất để không va chạm với vật nhọn lúc di chuyển sản phẩm.

Những tấm cách nhiệt được lắp ghép mà có những khe hở thì cần làm kín lại bằng Silicon. Nên chôn 1 cột sắt bên ngoài để ngăn va chạm làm hỏng vỏ kho.

2, Phù nền vì đóng băng 

Bên trong kho lạnh thường có nhiệt độ thấp nên hơi nước đi qua tấm cách nhiệt vào nền đất sẽ dễ bị đóng băng, để lâu ngày sẽ tạo nên khối  băng lớn làm phá vỡ tấm cách nhiệt.

*Cách giải quyết 

_Nên tạo 1 khoảng trống dưới tấm cách nhiệt để gió lưu thông tốt hơn.
_Dùng điện trở nhằm sấy nền của tấm cách nhiệt.
_Dòng ống lưu thông gió cho tấm cách nhiệt.

3, Không khí bên ngoài lọt vào 

_Trong lúc mở kho lạnh ra để kiểm tra thì sẽ làm không khí ngoài lọt vào, ảnh hưởng tới chất lượng khi bản quản.
_Không khí bên ngoài sẽ lọt vào trong còn không khí lạnh bên trong sẽ lọt ra ngoài qua nền từ tấm cách nhiệt.
_Không khí ngoài chui vào kho lạnh ví dụ cách bảo quản vacxin như vậy sẽ ảnh hưởng tới nhiệt độ bên ngoài, đồng thời mang theo lượng hơi ẩm vào lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng tới  quá trình bảo quản.

*Những phương pháp khắc phục 

_Tránh không khí ngoài lọt vào thì nên dùng quạt gió.

_Xây thêm 1 phòng đệm khác để tránh không khí bên ngoài lọt vào.

_Sử dụng cửa tò mò để nhập hàng.

_Dùng tấm nhựa để tránh không khí chui vào do tấm nhựa có độ bền tốt, chịu lạnh cao, người  đi qua dễ dàng, và che lại rất kín khi không có người.

Trên đây là những thông tin về những sự cố xảy ra trong kho lạnh cùng cách khắc phục, hi vọng có thể giúp bạn tìm hiểu được phần nào. Hãy đến với Frozen để được cung cấp những thiết bị kho lạnh tốt nhất.


Những rủi ro trong kho lạnh và biện pháp khắc phục

Những rủi ro trong kho lạnh và biện pháp khắc phục

Bạn đang xem Những rủi ro trong kho lạnh và biện pháp khắc phục tại thegioitin24h - Kênh tin tức giải trí cập nhập 24/24h Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ nếu bài viết có ích !

Các bài liên quan




Quảng cáo

Bài viết mới nhất

Bài viết theo thời gian

Thông kê truy cập

Số người đang online

Đăng ký nhận tin

Bạn muốn biết các thông tin cập nhập mới nhất hàng ngày, hãy nhập địa chỉ email bên dưới.

|